Hưng Tân được biết đến là địa phương có nhiều sản phẩm làng nghề được khách hàng lựa chọn như: rượu nếp, bánh cà, cốm, gạo thơm, bí xanh, dưa chuột... Từ trước đến nay, các sản phẩm được bà con nhân dân bán ra thị trường bằng các phương thức truyền thống nên gặp nhiều khó khăn như: mức độ phủ sóng quảng bá hẹp, sự lan tỏa sản phẩm còn hạn chế...
Nhận thấy điều đó, tuổi trẻ xã Hưng Tân mạnh dạn chuyển đổi, ứng dụng công nghệ số để giúp bà con nhân dân tiếp cận hình thức bán hàng mới. Tiêu biểu là sản phẩm Bánh cà quê là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao, ngoài phương thức bán hàng truyền thống, đoàn viên thanh niên trong xã đã nhạy bén, nghiên cứu, sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Zalo, Facebook,… Từ khi áp dụng công nghệ số, sản phẩm của địa phương được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, mức độ tiêu thụ sản phẩm lớn hơn, giúp người sản xuất nâng cao thu nhập. Điều đó đã khẳng định vai trò của việc ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Ngọc Tú